<< แสดงข่าวอื่นๆภายในหมวด "ข่าวคุณภาพชีวิต"
Share

แก้ไม่ตก ขับรถย้อนศรหน้า ม.กรุงเทพ เหตุที่กลับรถไกล
ผู้รายงานข่าว ปราณ บรรณาธรรม (ม.กรุงเทพ)   , วันที่ 17 ธันวาคม 2559 , จำนวนผู้ชม 463 คน
ถนนพหลโยธินขาออกหน้า ม.กรุงเทพ มักมีการขับรถย้อนศรเป็นประจำ จนบางครั้งเกิดอุบัติเหตุ โดยสาเหตุสำคัญมาจากการทำที่กลับรถไว้ค่อนข้างไกล - ผู้สัญจรวอนทำสะพานกลับรถเพิ่ม

     บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ มักมีการขับขี่รถย้อนศรตลอดทั้งวัน จนบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

     นายพิทักษ์ ชัยลิ้นฟ้า ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างประจำซอยรังสิตภิรมย์ เผยว่า จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะขับย้อนศร แต่มันจำเป็น เพราะสะพานกลับรถมันอยู่ไกล จึงใช้วิธีการย้อนศรเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการ ถ้ามีช่องทางที่ถูกต้องและไม่เสียเวลา ตนก็อยากจะทำให้มันถูกต้องอยู่แล้ว

     นางสาวนรีพร สารทอง นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และผู้ขับขี่รถยนต์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เนื่องจากตนพักอาศัยอยู่ที่ซอยซูมเพลส ขนาดที่ตนขับรถยนต์ก็ยังเลือกวิธีการขับย้อนศร เพราะจะให้ไปกลับรถเพื่อมาเข้ามหาวิทยาลัยมันก็ไกลและเสียเวลา ซึ่งตนก็ทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ถูก แต่ก็ทำไปเพราะความจำเป็น

     "อยากจะให้สร้างสะพานกลับรถหรือทำช่องทางให้ขับขี่อย่างถูกต้องและใกล้กว่าการไปกลับรถที่สะพานกลับรถคลองหลวง จะได้ไม่ต้องมาทำผิดกฎจราจรอย่างทุกวันนี้" นางสาวนรีพรกล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่า เนื่องจากระยะทางจากบริเวณปากซอยรังสิตภิรมย์ ซอยไพน์เฮิร์ส (ซอยกอล์ฟ) และซอยซูมเพลสซึ่งเป็นหอพักนักศึกษาไปถึงที่สะพานกลับรถคลองหลวงและกลับมาถึงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และอาจใช้เวลาเดินทางถึง 10 นาที แต่จากบริเวณปากซอยรังสิตภิรมย์หรือซอยไพน์เฮิร์ส (ซอยกอล์ฟ) และซอยซูมเพลสย้อนศรมาถึงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตมีระยะทางประมาณ 50 - 100 เมตรเท่านั้น ทั้งนี้ สถิติในปี 2558 มีการเกิดอุบัติเหตุบริเวณเนื่องจากสาเหตุของการขับรถย้อนศร ทั้งหมด 7 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

     ด้าน ร้อยตำรวจตรีสุเวช แรงดี ตำรวจจราจรบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ชี้แจงว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการตั้งจุดตรวจขันการจราจรทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในช่วงเวลา 6.00 น. ถึง 8.00 น. และ 16.00 น. ถึง 18.00 น. โดยอาจมีการตั้งจุดตรวจขันในช่วงเวลากลางวันเป็นครั้งคราวตามที่ผู้บังคับบัญชาเห็นสมควร ซึ่งหากพบเจอผู้กระทำผิดก็จะมีการจับปรับระหว่าง 400 – 1,000 บาท แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะผู้ขับขี่ก็ยังคงขับขี่ย้อนศรกันเป็นประจำ




kapook.com