6 องค์กรสื่อ เตรียมพบผบช.น. 25 ส.ค.นี้ พร้อมเชิญสื่อทำแบบสำรวจความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูป สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพเพื่อการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มีความห่วงใยในความปลอดภัยของสื่อมวลชน ในการลงพื้นที่ทำข่าวการชุมนุมที่มีอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มมีความรุนแรงในระดับที่มีสื่อมวลชนเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกาย และทรัพย์สินอุปกรณ์การทำงานได้รับความเสียหายอยู่บ่อยครั้ง

โดยในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ตัวแทน 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ประกอบด้วย สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อมกับตัวแทนสื่อมวลชนภาคสนาม เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เพื่อสะท้อนปัญหาการทำงานของสื่อมวลชนภาคสนาม และมีข้อเสนออีกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการทำงานของสื่อมวลชน

ขณะเดียวกัน อนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพเพื่อการปฏิรูปสื่อฯ ต้องการข้อมูลจากสื่อมวลชนด้วยเช่นกัน จึงจัดทำสำรวจความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำแนะนำไปยังภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สื่อมวลชนมีเสรีภาพในการทำข่าวในพื้นที่การชุมนุมและมีความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สินด้วย จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชน ร่วมตอบแบบสำรวจ ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. เพื่อนำข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ นำไปสู่การปฏิบัติในระยะต่อไป