สมาคมนักข่าวฯ จัดอบรม “พิราบน้อยรุ่น24” แบบออนไลน์ครั้งแรก

วันที่ 8 มกราคม 2565  มีการเปิดการอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการนักข่าวพิราบน้อยรุ่นที่ 24ซึ่งจัดโดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (TJA) โดยมีผู้เข้าอบรมที่เป็นนักศึกษาจาก 11 สถาบัน จำนวน 56 คน 

นางสาว น.รินี เรืองหนู อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวเปิดการอบรมตอนหนึ่งว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ทำให้การอบรมในปีนี้ใช้รูปแบบการอบรมส่วนใหญ่เป็นรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ 1 เดือนเต็ม แต่ยังคงเข้มข้นด้วยเนื้อหา เทคนิคต่างๆจากทีมวิทยากร สต๊าฟนักข่าวมืออาชีพที่เหมาะกับการนำไปใช้ได้จริงในสถานการณ์โควิดที่นักข่าวยังสามารถทำข่าวได้

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณการสนับสนุน จาก บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR , บริษัท วิริยะ ประกันภัยจำกัด (มหาชน) และบริษัท ชิน คิมปานี จำกัด ที่สนับสนุนการอบรมในครั้งนี้

ซึ่งภายหลังการเปิดการอบรม มีการเสวนาในหัวข้อ "เมื่อฉันเริ่มต้นเป็นนักข่าวในยุค Post Covid" โดยมีวิทยาที่ร่วมเสวนา ได้แก่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters , นายวรรณโชค ไชยสะอาด บรรณาธิการข่าววอยซ์ออนไลน์ อดีตพิราบน้อยรุ่น 14 , ขวัญแก้ว แช่มโสภา นักข่าว Thai PBS อดีตพิราบน้อยรุ่น20 ดำเนินรายการโดย สุชาดา นิ่มนวล ผู้ประกาศข่าว PPTV HD36 อดีตพิราบน้อยรุ่น 14

สำหรับกำหนดการอบรมนั้นจะอบรมทุกวันเสาร์ของเดือนมกราคม 2565 ได้แก่วันที่ 8 15 22 และ29 มกราคม 2565 ที่จะมีการแนะนำการอบรมการทำงาน วางแผนข่าว เทคนิคต่างๆ ตั้งกองบรรณาธิการในการทำข่าว และผลิตผลงานข่าว

น.รินี  เรืองหนู อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
นางสาวน.รินี เรืองหนู อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย