ดีแทคติดอันดับ “หุ้นยั่งยืน” ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมเปิด www.dtac.co.th/sustainability ฮับข้อมูลแห่งความยั่งยืนของดีแทค

 

ดีแทคติดอันดับ “หุ้นยั่งยืน” ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

พร้อมเปิด www.dtac.co.th/sustainability ฮับข้อมูลแห่งความยั่งยืนของดีแทค

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ THAILAND SUSTAINABILITY INVESTMENT (THSI) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์สูงกว่า 100,000 ล้านบาท ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance หรือ ESG)

ดีแทคเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เราตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืนต่อสังคมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม ด้วยเหตุนี้ ดีแทคได้กำหนดให้ “การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน (Sustainable development)” ถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การดำเนินงานของดีแทค โดยแบ่งออกเป็น 2 พันธกิจ ได้แก่ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง (Do the Right Thing) และเสริมสร้างศักยภาพสังคม (Empowering Societies) ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อสังคม โดยปัจจุบันได้ยึดแนวทาง “การสร้างคุณค่าร่วม”  (Creating Shared Value: CSV) ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและต่อสังคมไทย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของดีแทคในการ “เสริมสร้างศักยภาพสังคมไทย” โดยเฉพาะเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ ข้อที่ 10 คือ การลดความเหลื่อมล้ำ (UN Sustainable Development Goals 10 Reduced Inequalities)

นอกจากนี้ ดีแทคยังมีความร่วมมือกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดทำนโยบายการดำเนินงานด้านความยั่งยืน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างแท้จริง โดยยึดหลักการตามมาตรฐานระดับสากล อาทิ ข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (UN Universal Declaration of Human Rights) และ อนุสัญญาหลักขององค์กรแรงงานระหว่างประเทศ (ILO Core Conventions) เป็นต้น โดยยึดหลักปฏิบัติสำคัญ 4 ประการ ดังนี้

1.         ประเด็นเรื่องความยั่งยืนจะต้องครอบคลุมทั้งกระบวนการดำเนินธุรกิจของบริษัท

2.         ยึดหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Business Practice) และโปร่งใส

3.         การดำเนินธุรกิจหลัก (Core business) ที่มุ่งสร้างประโยชน์แก่สังคม

4.         มีการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินความเสี่ยงและโอกาสที่เกี่ยวข้องกับประเด็น

ความยั่งยืนตามระยะเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ ดีแทคได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ THSI โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ตอกย้ำถึงการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบของบริษัทอย่างจริงจัง ครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับ ผู้ที่สนใจ สามารถทำความรู้จักดีแทคกับความยั่งยืนเพิ่มเติมได้ที่ www.dtac.co.th/sustainability

 

 

นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ที่ 2 จากขวา) รับมอบรางวัล Sustainability Investment 2019 (THSI) จากนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ที่ 3 จากซ้าย) ในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล “SET Sustainability Awards 2019” ในฐานะที่ดีแทคเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการประเมินตัวชี้วัดในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและการบริหารภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนที่ดีในทางเศรษฐกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน